อะไหล่มอเตอร์ไซค์

ส่วนอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ที่ร้านขายอะไหล่ต้องมีติดไว้คนใช้เยอะ

ร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์จำเป็นจะต้องมีสินค้าสต็อกเพื่อรอขายให้กับเหล่าลูกค้า นั่นเป็นเรื่องพื้นฐานที่ร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ทุกร้านจะต้องทำได้ดี เพียงแต่มันมีสินค้าที่ได้รับความนิยมในการซื้อบ่อย ซ่อมบ่อย และเปลี่ยนบ่อยกันอยู่บ้าง เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยให้การสต็อกสินค้าของร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์นั้นทำได้ง่ายขึ้น และช่วยให้เจ้าของรถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หากชิ้นส่วนสำคัญเหล่านั้นเกิดเสียแล้วร้านไม่มีขายให้ ร้านนั้น ๆ ยังจะน่าใช้บริการอยู่รึเปล่า มาดูกันว่าสินค้าประจำที่คนมักจะมาซื้อจากร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ มีอะไรกันบ้าง

ท่อไอเสีย

เรียกได้ว่าเป็นสินค้ายอดฮิตที่ขาดไม่ได้จริง ๆ สำหรับร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ เพราะท่อไอเสียเป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนกันบ่อย บ้างก็เสียหายจากเหตุการณ์รถล้ม แต่ที่หลุดหายไประหว่างทางแบบไม่รู้ตัวก็มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นท่อไอเสียจึงเป็นหนึ่งส่วนสำคัญที่จะจะขาดจากร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ไปไม่ได้เลย

โช๊คอัพ

เพราะสิงนักบิดในประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าใครทั้งนั้น ไม่ว่าระหว่างทางจะมีลูกระนาดมากน้อยแค่ไหน แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะบิดผ่านไปแบบไม่ผ่อน เล่นเอารถกระแทกขึ้น กระแทกลงเหมือนม้าหมุนในสวนสนุก และแน่นอน ชิ้นส่วนที่ได้ผลกระทบมากที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ โช๊คอัพ ส่งผลให้ขาซิ่งไม่น้อยที่เข้าใช้บริการร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์เพื่อมองหาโช๊คอัพใหม่อยู่เรื่อยไป

ไฟรถ

ไฟรถในที่นี้เรารวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า หรือไฟหลัง ไม่รู้ทำไมสิงสองล้อทั้งหลายมักจะทำไฟรถเสียอยู่เรื่อยไป อาจจะเพราะลักษณะของรถมอเตอร์ไซค์ที่มีลักษณะเล็ก และเรียวต่างจากรถยนตร์ ทำให้ใครหลาย ๆ คนชอบที่จะแทรกเข้าไปตามหลืบรถ หลืบตรอก ซอก ซอยต่าง ๆ และก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นกันที่พลาดท่าไปเฉี่ยวไปชนกับสภาพแวดล้อมรอบ ๆ รถจนไฟแตก จึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีของร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์เช่นกัน 

กระจกมองหลัง

อีกหนึ่งชิ้นส่วนขายดีนี่หนีไม่พ้นกระจกมองหลังแน่นอน ไม่ว่าจะเกิดจากการเฉี่ยวชนในกรณีที่คล้าย ๆ กับไฟรถรถแล้ว ยังมีไม่น้อยที่จอดทิ้งไว้และก็โดนสิงนักบิดท่านอื่นมาเฉี่ยวชนไปซะงั้น รวมไปถึงการดัดกระจกด้วยความรุนแรง หรือไม่ระมัดระวังยังทำให้กระจกมีโอกาสล่วง หรือหลุดขณะขับขี่ในความเร็วที่มากระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน

ล้อ

ล้อ อุปกรณ์ที่ไม่มีไม่ได้ (ถ้าไม่มีแล้วรถจะไปยังไง?) เป็นอุปกรณ์ขายดีแน่นอน เนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ อีกทั้งหลาย ๆ คนยังชอบละเลยความสำคัญในการดูแลล้อจนเกิดการเสียหายอยู่บ่อย ผู้ที่ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นหลักหลาย ๆ คนยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเราควรตรวจสภาพยาง และเปลี่ยนยางมอเตอร์ไซค์ภายใน 2 ปี (ตามสภาพการใช้งาน)

โซ่

หนึ่งในอุปกรณ์ที่หลาย ๆ คนมองข้าม ทั้งผู้ขับขี่ และผู้จำหน่ายอะไหล่ โซ่นั้น เป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยจะดูแลด้วยเช่นกัน ไม่คอยหยอดน้ำมัน หรือเช็กข้อต่อ โดยเฉพาะในผู้ขับขี่ที่นิยมขี่ด้วยความเร็ว ทำให้โซ่เกิดการเสื่อมสภาพ หลุด และขาดอยู่บ่อยครั้ง เป็นอีกหนึ่งสินค้าเล็ก ๆ ที่คนมักจะมองหาอยู่ไม่น้อย

แบตเตอร์รี่

ข้อนี้ไม่ต้องบอก ใครหลาย ๆ คนก็น่าจะทราบดี แบตเตอร์รี่กับรถมอเตอร์ไซค์ แบตหมดก็เข็นไปหาร้านซ่อม หรือร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์กันทุกราย ด้วยความที่ตัวแบตเตอร์รี่นั้นมันอยู่ภายในตัวเครื่อง ยิ่งทำให้ผู้คนไม่ค่อยจะสนใจ รู้ตัวอีกทีก็แบตหมด เข็นหาร้านและเปลี่ยนใหม่ทันที

และทั้งหมดนี้ คืออะไหล่มอเตอร์ไซค์ที่มักจะขายดี ผู้คนมองหา และร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ทุกร้านควรจะสต็อกสินค้าประเภทนี้ไว้ เพราะหากร้านไหนของเหล่านี้ขาดไปล่ะก็ อาจสร้างความแคลงใจ หรือความสงสัยให้กับเหล่าลูกค้าได้ว่าของจำเป็นแบบนี้ทำไมถึงไม่มี 

หากคุณกำลังมองหาร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ของแท้ คุณภาพ ราคาดีส่งตรงจากโรงงาน Thaiparts ยินดีให้บริการ เพราะเราคือตัวแทนจัดหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 40 ปี และมีสินค้าคอยให้บริการมากกว่า 10,000 รายการ สนใจสินค้า สามารถติดต่อสอบถาม หรือตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ Thaiparts